3 điều thôi thúc bạn đến Nhật Bản dịp cuối năm

21/12/2018
Tin tức

Chuyển giao năm mới là thời điểm thích hợp để du khách ghé thăm Nhật Bản với nhiều lễ hội và hoạt động đặc sắc.

Những ngày mùa đông (từ tháng 12 sang tháng 2 năm sau) với thời tiết giá lạnh lại là thời điểm thích hợp để tham quan và khám phá đất nước Nhật Bản.

Quang cảnh phủ đầy tuyết

Đến Nhật Bản vào tháng 1, ước mơ ngắm tuyết của du khách sẽ thành hiện thực. Những góc phố với hàng cây phủ đầy tuyết trắng, đan xen hình ảnh những cửa hiệu với ánh đèn vàng ấm áp. Đây là thời điểm đẹp để du khách nhâm nhi tách trà nóng và cảm nhận cảnh vật xung quanh.

3 dieu thoi thuc ban den Nhat Ban dip cuoi nam hinh anh 1
Những dãy nhà phủ đầy tuyết trắng đẹp như một bức tranh tả thực tại Hokkaido, Nhật Bản.

Một trong những địa điểm tham quan không nên bỏ lỡ là Shirakawa-go – ngôi làng cổ tích dưới chân núi thuộc tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Được UNESCO công nhận là di tích văn hoá thế giới năm 1995, ngôi làng cổ sở hữu những căn nhà tranh mái dốc độc đáo và cổ kính theo lối kiến trúc Gassho-zukiri – tượng trưng cho hình ảnh bàn tay đang chắp lại cầu nguyện, chở che dân làng qua những thiên tai.

3 dieu thoi thuc ban den Nhat Ban dip cuoi nam hinh anh 2
Ngôi làng cổ tích Shirakawa-go nổi bật giữa trời tuyết lạnh.

Vào mùa đông, ngôi làng trở nên lung linh hơn khi những ánh đèn lấp lánh toả ra từ hơn 100 căn nhà được bao phủ bởi những lớp tuyết dày. Khi đông đến, làng Shirakawa-go tổ chức lễ hội thắp đèn Winter Light Up hoành tráng và lung linh, thu hút hàng nghìn lượt ghé thăm của du khách thế giới.

Trải nghiệm trò chơi mùa đông độc đáo

Những trò chơi vận động thú vị cũng được xem là sức hút của mùa đông tại Nhật Bản. Với địa hình hơn 70% đồi núi cùng 500 khu resort trượt tuyết rộng khắp cả nước, du khách được thỏa thích vui đùa dưới trời tuyết. Nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng tại Nhật Bản như Hachi Kita Kougen, Hakuba, Nagano, Furano, Niseko… với những con dốc đẹp là điểm dừng chân yêu thích của nhiều “tay” trượt tuyết cừ khôi.

3 dieu thoi thuc ban den Nhat Ban dip cuoi nam hinh anh 3
Trượt tuyết là một trong những môn thể thao phổ biến tại Nhật Bản mỗi khi đông về. Ảnh: CNN Travel.

Nhiều lễ hội năm mới thú vị

Đến với Nhật Bản vào tháng giêng, du khách có cơ hội cùng người dân xứ sở hoa anh đào hòa mình vào nhiều hoạt động chào đón năm mới thú vị. Một trong số đó là cuộc thi sumo nổi tiếng Sumo New Year Basho, tổ chức từ 14/1 đến 28/1.

Đây được xem là giải đấu đầu tiên trong 6 giải sumo chuyên nghiệp được tổ chức thường niên tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, hàng loạt lễ hội linh đình như Lễ trưởng thành (9/1), Tokyo Auto Show (11-13/1)… là những hoạt động hấp dẫn mà du khách khó bỏ lỡ.

3 dieu thoi thuc ban den Nhat Ban dip cuoi nam hinh anh 4
Sumo New Year Basho là cuộc thi truyền thống hàng năm mang đậm sắc màu Nhật Bản. Ảnh: Boutique Japan.

Với các du khách tín ngưỡng, yêu thích văn hoá Nhật Bản, tháng giêng cũng là dịp nhiều lễ hội thờ cúng được tổ chức hoành tráng khắp nước. Một trong số đó là lễ hội cầu may kinh doanh Toka Ebisu. Theo đó, Ebisu là vị thần bảo trợ của doanh nghiệp cũng như thuỷ sản trong văn hoá của người Nhật Bản.

3 dieu thoi thuc ban den Nhat Ban dip cuoi nam hinh anh 5
Lễ cầu may Toka Ebisu tổ chức tại Osaka thu hút nhiều sự quan tâm của du khách quốc tế. Ảnh: The Space Between Two Worlds.

Toka Ebisu được tổ chức tại đền Imamiya từ 9/1 đến 11/1 hàng năm, là dịp du khách tham gia lễ hội thường mua sasa (loại trúc nhỏ) đặt lên bàn thờ thần Shinto để cầu lộc. Ngày 10/1 là cuộc diễu hành rực rỡ với kiệu rước tổng cộng 600 nhân vật nổi tiếng như geisha và Fuku-Musume (cô gái may mắn) để phát những lá bùa may mắn cho khách tham quan.

3 dieu thoi thuc ban den Nhat Ban dip cuoi nam hinh anh 6
Các Fuku-Musume phát sasa cho mọi người.

Mộc Trà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *