“Chất lừ” với ngày khám phà Hòn Bà – Nha Trang

02/11/2017
Tin tức

Được mệnh danh là Đà Lạt giữa lòng phố biển – Hòn Bà Nha Trang luôn là một địa điểm lý tưởng cho những chuyến đi “đổi gió” cho những ai mê phượt, muốn khám phá những điều kì diệu của thế giới động thực vật.

Hòn Bà Nha Trang quanh năm mây mù bào phủ (Ảnh : ST)

 

Đỉnh Hòn Bà ở đâu?

Có lẽ, Hòn Bà điểm đến còn khá của du lịch Nha Trang nên khi nghe đến tên gọi người đã nhầm lẫn và nghĩ nó là một điểm du lịch Vũng Tàu. Nhưng chỉ đến đây rồi, người ta mới biết Hòn Bà Nha Trang đẹp và kỳ vĩ ra sao.  Có người còn ví von rằng, đỉnh Hòn Bà đẹp tựa một nàng tiên ẩn mình trong núi rừng phủ sương, khí trời se lạnh.

Cách thành phố Nha Trang 60km về phía Tây Nam, đỉnh Hòn Bà Nha Trang nằm sừng sững với độ cao hơn 1500m tại xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Đỉnh Hòn Bà Nha Trang là ngọn núi được bác sĩ, nhà thám hiểm Alexandre Yersin, người Pháp, tìm đến sống và làm việc một thời gian từ năm 1915. Tại đỉnh núi này, còn lại ngôi nhà gỗ của bác sỹ Yersin, nơi mà ông đã sinh sống và làm việc  để nghiên cứu dược chất và trồng những loại cây thuốc quý hiếm.

                                                              Nhà bác sĩ Alexandre Yersin tại núi Hòn Bà (Ảnh : ST)

Hòn Bà –xứ sở sương mù níu chân du khách

Có độ cao hơn Đà Lạt quanh năm mây phủ, từ Nha Trang đến được đến đỉnh Hòn Bà phải mất hai tiếng, cảm giác như được “đi trên mây” cùng “đồng bọn” băng qua những đoạn đường quanh co, uốn lượn với mây mù bay phủ làm cho ta cảm thấy như mình là một “ dũng sĩ ” giải mã những bí ẩn của xứ sở sương mù.

Đường lên đỉnh Hòn Bà (Ảnh : ST)

Càng lên cao, nhiệt độ sẽ giảm dần nhưng không vì thế mà cảnh đẹp trên đường lên đỉnh Hòn Bà Nha Trang sẽ giảm đi. Tôi cá với bạn, càng lên cao, cảnh đẹp hai bên đường sẽ tăng dần theo độ cao của những con dốc. Hòn Bà sẽ đẹp hơn, hấp dẫn hơn nếu bạn đi vào mùa xuân sẽ thấy những bụi hoa dại hé nở dưới nắng mai, càng về trưa những nét đẹp của “ nàng tiên” sẽ được lộ diện sau khi những đám mây mù đã tan biến…

Khi đã lên đến đỉnh, bạn sẽ sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các hệ động thực vật quý hiếm, đang được bảo tồn như vooc chà vá, vượn bạc má,…Đi phượt Nha Trang lên đỉnh Hòn Bà là một cơ hội để bạn khám phá thiên nhiên, càng đi sâu vào rừng, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào thế giới mới, thế giới của màu xanhh, tận hưởng bầu  không khí trong hòa mình vào bản giao hưởng của thiên nhiên với tiếng chim ca hót ríu rít hòa quyện với tiếng lá xào xạc. Trên đường vào khám phá rừng xanh, thỉnh thoảng bạn có thể dừng chân nghỉ mệt và ngâm chân xuống dòng nước mát lạnh của những con suối nhỏ chảy ngang qua. Riêng bản thân tôi nghĩ, đây là một nét riêng biệt của của Khánh Hòa, chỉ Nha Trang mới có.

Khám phá rừng xanh Hòn Bà (Ảnh : ST)
Suối nhỏ chảy ngang qua tại đỉnh Hòn Bà(Ảnh : ST)

Hòn Bà đúng như tên gọi của nó – nàng tiên ngủ quên trong sường mù. Vào mỗi thời khắc trong ngày, nó sẽ có vẻ đẹp khác nhau và ngày mới bắt đầu nó e ấp, nếp mình vào những kẽ lá. Còn vào lúc chiều ta, khi màu nắng đã ngả màu trên những vạc cỏ tranh, mặt trời bắt đầu xuống núi khung cảnh thật là nên thương. Một điều thú vị nữa, Toptravel bật mí cho bạn đó chính là cắm trại đêm trên Hòn Bà rất đã, rất thú vị. Sau một ngày dài, màn đêm bắt đầu buông xuống, sương mù giăng khắp núi , để lại phần đỉnh núi một không gian thoáng đãng. Khoác một chiếc áo ấm, nhóm một bếp lửa quây quần với hội bạn thân nhâm nhi những xiên que thịt nướng, nhấp ngụm rượu cay nồng, đàn hát cho nhau nghe chắc chắn đây sẽ là một trong những ký ức ngọt ngào của tuổi trẻ mà bạn đã từng có.

Cắm trại đêm trên đỉnh Hòn Bà

Đến Hòn Bà cần chú ý điều gì

– Chuẩn bị mọi thứ cần thiết khi phải di chuyển một đoạn đường khá xa: bơm xe, áo mưa, đèn bin, đổ xăng đầy bình,

– Bạn có thể mang theo một số thực phẩm khô như : bánh mì, trái cây, tuy nhiên trên đỉnh núi có nhà ăn chuyên phục vụ cơm, mì, rau luộc

– Nếu bạn quyết định cắm trại đêm thì phải hoặc mang theo lều, túi ngủ, kem chống muỗi … hoặc có thể  nghỉ đêm trong các phòng nghỉ nhỏ ở gần di tích nhà gỗ của bác sĩ A.Yersin

– Về đêm, cần mang theo quần áo ấm bởi  nhiệt độ ở Hòn Bà xuống thấp. Nên giữ gìn cảnh quan môi trường sạch sẽ, cắm trại đêm sẽ đốt lửa lại cần phải hết sức cẩn thận để đề phòng hỏa hoạn, cháy rừng.

Một lần tạm xa phố phường tấp nập đến và cảm nhận thế giới mới sau những ngày làm việc vất vả tại đỉnh Hòn Bà Nha Trang, một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch Khánh Hòa đang chờ đợi bạn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *