Du lịch Đà Nẵng hai ngày cuối tuần

01/11/2017
Tin tức

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, nó như là một chiếc hộp trang sức với nhiều món đồ giá trị bất ngờ kiến cho người xem không khỏi tò mò thích thú. Bởi “đô thị kiểu mẫu” này đang sỡ hữu những nét êm đềm dịu dàng với sự hòa quyện của sông núi hữu tình xen lẫn nét hiện đại của một thành phố được quy hoạch bài bản. Với những điều đặc biệt như thế, nên Đà Nẵng là một trong những điểm đến được đông đảo các bạn trẻ ưa khám phá thích quan tâm. Với bài viết này, Toptravel sẽ chia sẻ cho bạn đọc các điểm du lịch Đà Nẵng đang “ hót hòn họt ”bằng lịch trình khám phá thành phố này trong 2 ngày cuối tuần.

Xem thêm:  Tour Bà Nà 1 ngày

1. Ngày thứ nhất

Ngày đầu tiên, bạn có thể khởi động nhẹ nhàng với chương trình thăm quan những điểm du lịch ở Đà Nẵng bằng xe máy. Chẳng hạn, như buổi sáng, bạn có thể thuê xe máy chinh phục đèo Hải Vân – đệ nhất hùng quan cũng là ranh giới tự nhiên của Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.  Đứng trên đỉnh đèo,  đôi mắt của bạn sẽ được một lần “ thỏa thích” ngắm nhìn khúc ruột của miền Trung dưới ánh mắt trời vừa hé lộ, hướng tầm mắt về phía Nam là thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng, đỉnh Sơn Trà với những làn mây chưa kịp tan trong ánh nắng sớm của ngày mới hay bạn chỉ cần thay đổi góc nhìn về hướng Bắc sẽ là Huế mộng mơ với đầm Lập An, làng chài Lăng Cô và tuyệt hơn nếu được nhâm nhi một cốc cà phê cùng với người bạn đồng hành tại mỏm đá Cụ Rùa vừa hít thở không khí trong lành của buổi sớm mai.

Đèo Hải Vân còn có tên gọi là Đèo Mây vì quanh năm có mây bao phủ Tương truyền rằng hơn 500 năm trước, vua Lê Thánh Tông đã khen tặng “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” vì cảnh sắc nơi đây quá hữu tình. Sau này, vua Minh Mạng khắc tên Hải Vân Quan  lên cổng đá và dựng tại đỉnh đèo.… (ảnh sưu tầm)

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh sắc, tận hưởng không khí trong lành bạn có thể ghé đến đến Lăng Cô một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, vừa có bãi tắm đẹp dài bờ biển thoải, cát trắng, nước biển trong mát, bên cạnh đó bạn có thể tham quan thêm làng chài của ngư dân nơi đây để hiểu hơn về con người miền Trung chân chất. Bên cạnh đó, thưởng thức hải sản cũng chính là một bữa trưa thú vị dành cho bạn phải không nào ?

Bãi cát trắng trải dài, nước xanh màu ngọc bích đẹp mê hồn của vịnh Lăng Cô (ảnh sưu tầm)

Bạn sẽ “ chết từ từ ” với những món ăn đặc sản tại Lăng Cô như : ốc gai nướng, tôm hùm nướng, đầu tôm nấu canh chua ( ảnh sưu tầm )

Sau khi ăn uống no nê, nghỉ ngơi thoải mái bạn có thể quay về với thành phố Đà Nẵng với những điểm đến mới đang chờ đón bạn. Lúc về, bạn có thể tự chạy xe về như lúc sáng hoặc gửi xe trung chuyển qua Hầm đường bộ Hải Vân.

Khi về tới Đà Nẵng, nếu bạn vẫn còn thấy “ chưa đủ nhiệt ” thì công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng là một điểm đến để bạn khám phá sự mạnh mẽ của bản thân mình tới đâu với những trò chơi cảm giác mạnh như : tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do, máng trượt tốc độ cao… chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm giác cực đã.

Châu Á – Asia Park Đà Nẵng tọa lạc tại Số 01 Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, tp Đà Nẵng như đúng tên gọi công viên châu Á là một khuôn viên văn hóa mang tính chất biểu trưng cho 10 quốc gia tại khu vực châu Á gồm các công trình như tiêu biểu ( ảnh sưu tầm )


Trò chơi tàu lượn siêu tốc ( ảnh sưu tầm )

Trò chơi tháp rơi tự do( ảnh sưu tầm )

Bữa tối, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng như : mì quảng ếch, bánh tráng cuốn thịt heo … Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, và đây cũng chính là những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng mà nhóm bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể đến du thuyền 5 sao Happy Yacht để có thể nhìn rõ nhất tứ đại mỹ cầu bao gồm : cầu Thuận Phước, cầu quay Sông Hàn, cầu Rồng phun lửa, cầu Trần Thị Lý. Không những vậy, bạn có thể trao cho nhau những kỉ niệm ngọt ngào tại cầu Tình Yêu.

Cầu Tình Yêu  ( ảnh sưu tầm )

Cầu Rồng phun lửa ( ảnh sưu tầm )

2. Ngày thứ 2

Để chuyến đi du lịch Đà Nẵng của bạn được trọn vẹn và tràn đầy năng lượng hơn thì công viên suối khoáng Thần Tài là điểm mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình lần này. Tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có thể nói là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Giữa thành phố biển nhưng nơi đây lại mang một khí hậu đặc trưng của Bà Nà với đầy đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một ngày, . Có thể nói đây là một trong những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng đã thu hút đông đảo khách du lịch trong những năm gần đây.

Suối khoáng nóng tại Núi Thần Tài bắt từ thượng nguồn Bà Nà và được bao bọc hai bên bởi núi Thanh Long, núi Bạch Hổ và phát lộ tại long huyệt thôn Phú Túc.  Sau những ngày làm việc vất vả và căng thẳng, tiếp xúc với máy vi tính, ngồi phòng máy lạnh … thì hầu hết mọi người đều có cảm giác mỏi các khớp cơ, thì đây chính là cơ hội để bạn có thể tái tạo năng lượng, bổ sung khoáng chất cho làn da được “thanh mát” hơn bởi những khoáng chất thông qua làn nước khoáng nóng tự nhiên.

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài được xây ddwngtheo motip khu nghỉ dưỡng của Nhật Bản được xem là địa điểm vui chơi giải trí tại Đà Nẵng dành cho giới trẻ trong năm 2016 ( ảnh sưu tầm )

Đến với công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài bạn sẽ được hoàn mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp  với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, đắm chìm vào dòng nước khoáng ấm áp vô cùng dễ chịu. Đặc biệt, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hấp dẫn và phong phú như lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như: “Tắm tiên” OnSen đúng chuẩn phong cách Nhật Bản, tắm khoáng cùng với trà, rượu, cà phê, sữa, bùn,…

Tắm tiên Onsen ( ảnh sưu tầm )

Đến với công viên suối khoáng nóng Thần Tài bạn không chỉ được trải nghiệm những dịch vụ nghĩ dưỡng ở đây mà bạn còn có thể tham quan giải trí với động Long Tiên với dòng sông lười ấn tượng, chuỗi hệ thống nhà hàng, khách sạn 4 sao hiện đại, khu tâm linh, quầy lưu niệm và nhiều điểm để bạn có thể tự do check in mọi lúc mọi nơi.

Động Long Tiên ( ảnh sưu tầm )

Có lẽ, sau một chuyến tham quan nào hầu hết chúng ta đều muốn mua một chút ít đặc sản về làm quà cho người thân và bạn bè thì chợ Cồn là nơi không thể bỏ qua. Chợ Cồn không chỉ là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng Đà Nẵng mà còn là trung tâm mua sắm và là thiên đường ẩm thực lớn nhất Đà Nẵng. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ bị “ hoa mắt, đói lòng ” trước những đặc sản, đặc trưng nổi tiếng và hấp dẫn của miền Trung được bày bán ở đây.

Với những điểm du lịch Đà Nẵng mà Toptravel chia sẻ hi vọng bạn sẽ có chương trình du lịch Đà Nẵng vào ngày nghỉ cuối tuần thật ấn tượng và tràn đầy niềm vui tại thành phố bên bờ sông Hàn mộng mơ. Hãy chụp những bức ảnh thật đẹp tại đèo Hải Vân, Lăng Cô, hay những đặc sản của Đà Nẵng để chia sẻ với bạn bè và người thân về hành trình khám phá của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *