Đặc sản Nha Trang mua về làm quà ai cũng thích mê!

01/11/2017
Tin tức

Sau những ngày mê mệt trong chuyến du lịch Nha Trang với những bãi tắm rộng lớn, ốc đảo hoang sơ, những khách sạn cao cấp sang trọng… thì việc lựa chọn những đặc sản Nha Trang về làm quà cho người thân bạn bè cũng không làm các bạn trẻ boăn khoăn. Vậy thì để Toptravel mách cho bạn vài món ngon Nha Trang để mang về nhé!

Đi Nha Trang mua gì ?

Yến sào – thức quà đáng đồng tiền bát gạo

Phải gọi là “ đệ nhất ” của đặc sản Nha Trang đó chính là tổ yến. Đây là một sản vật quý giá mà thiên nhiên ưu ái cho mảnh đất xứ Trầm. Theo một số tài liệu ghi chép, dưới thời phong kiến, yến sào là một tặng phẩm, giàu chất dinh dưỡng chỉ có các bậc vương quyền mới được dùng. Khánh Hòa là một tỉnh có hơn 30 hòn đảo lớn nhỏ và đây cũng chính là địa bàn cư trú cho yến.  Tổ yến có nhiều loại: yến huyết, yến bã trầu, yến trắng, yến vàng… Có lẽ ngon nhất là  yến sào hòn Nội, sau đó đến hòn Ngoại, hòn Sam

Tổ yến thường được chưng đường phèn, súp yến, yến tiềm gà ác, chè yến hạt sen, chè yến đường phèn… nó có tác dụng rất tốt với sức khỏe giảm suy nhược, mệt mỏi, kích thích ăn ngon miệng, khí huyết yếu kém, mất ngủ, gầy ốm, da vàng…

Một số địa chỉ bán yến sào Khánh Hòa bạn có thể ghé tham khảo

  • Cửa hàng yến sào A Nam: 50 B – Nguyễn Thị Minh Khai – Phường Tân Lập – Nha Trang
  • Công ty yến sào Khánh Hòa: Số 248 – đường Thống Nhất – Phường Phương Sơn – Nha Trang
  • Hệ thống cửa hàng Yến Sào Sanest Khánh Hòa

Tổ yến – đặc sản vạn người ưa chuộng (Ảnh ST) 

Chả cá Nha Trang – đậm đà hương vị biển cả

Đối với dân miền biển những món ăn được chế biến từ hải sản như chả, rim, khô không có gì là xa lạ. Nhưng tại sao chả cá vẫn được xem là một món ăn đặc sản Nha Trang làm quà được. Bởi chả cá Nha Trang được làm 100% từ các loại cá tươi ít xương hoặc không xương như cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ…. Chả cá Nha Trang lạ lắm, không quá cầu kỳ, nhưng vị của nó thì không lẫn vào đâu được. Ăn một miếng là “ chết đứ đừ ” luôn mềm mịn, nghe vị ngọt của cá thấm vào đầu lưỡi, không quá dai , ăn một miếng là muốn ăn hoài. Nếu bạn đi đường xa, thì nên mua chả cá đã chiên sẵn tránh tình trạng bị hư do vận chuyển, còn xử ngay tại trận thì hãy mua loại hấp cũng có thể mua chả tươi luôn.

Chả cá Nha Trang (Ảnh ST)

Nem Ninh Hòa – mồi nhấm vạn người mê

Người Khánh Hòa có câu :

“Đi đâu cũng nhớ Khánh Hòa

Nha Trang gió mát, Ninh Hòa nhiều nem ”

Như tên gọi của nó, nguồn gốc của nem xuất phát từ Ninh Hòa, thế nhưng điều kỳ lạ nó lại không nổi tiếng tại quê hương mà lại vượt 34km đến thành phố du lịch Nha Trang để trở thành một món ăn đặc sản cho du khách khi ghé du lịch Nha Trang

Nem Ninh Hòa có hai loại: nem nướng và nem chua. Nem nướng được làm từ thịt heo quết mịn, ướp thêm ít gia gia truyền rồi xiên vào que nướng trên bếp than hồng cho đến thịt nem vàng ươm. Phụ gia ăn kèm với nem nướng là bánh tráng chiên giòn, kèm với các loại rau thơm như: xà lách, diếp cá, lá hẹ, rau thơm, dưa leo, xoài, chuối chát, đồ chua…Khi ăn nem nướng người ta thường dùng bánh tráng để cuốn và chấm với nước tương thịt. Một cuốn nem nướng là đủ vị đủ mùi.

Nem nướng Ninh Hòa  (Ảnh ST)

Nem nướng Ninh Hòa  (Ảnh ST)

Nem chua được làm từ thịt heo đùi, bì heo được tẩm ướp gia vị rồi cuộn vào lá chùm ruột, sau đó gói lớp ngoài bằng lá chuối. Khoảng 3 ngày, nem lên men tự nhiên chuyển qua màu hồng tươi là có thể ăn được rồi. Nem chua làm mồi nhấm cho cho mọi người uống bia, uống rượu phải nói là tuyệt cú mèo luôn

Bánh xoài – món quà mang đậm tình quê

Xoài là một loại quả dễ trồng với điều kiện thời tiết như ở nước ta. Cách làm bánh xoài thì cũng khá đơn giản, ở đâu trồng xoài nhiều thì người ta cũng có thể làm được, nhưng làm ngon như ở Nha Trang thì đó là một điều không thể. Bánh xoài Nha Trang có vị chua thanh, độ ngọt vừa phải không quá gắt, ăn một miếng bánh vẫn còn phảng phất mùi thơm tự nhiên của xoài. Cái này, vừa ngồi tám chuyện, vừa ăn thì còn gì bằng.

Bánh xoài (Ảnh ST)

 

Bong bóng cá, thức đặc sản “lạ lùng” chỉ có ở Nha Trang

Chắc hẳn nghe đến thôi nhiều người đã thấy “ ghê ghê ” vì nó có gì đâu mà ăn. Nhưng ăn rồi sẽ biết, bạn sẽ không quên được cái vị giòn giòn, ngon ngon của nó đâu. Bong bóng cá Nha Trang có vị rất riêng và hấp dẫn,  có thể xào dưa hay xào ớt, nấu súp … nó không chỉ là thức ăn ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao được mệnh danh là “ nhân sâm biển” hỗ trợ cho thận rất tốt.

Người Nha Trang thường chọn các loài cá lạc, cá chẽm, cá đường để lấy bong bóng vì những loài cá này to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác. Khi chế biến bong bóng cá thì chỉ cần chỉ cần ngâm trong nước có pha chút rượu trắng và gừng để bong bóng mềm ra, mùi tanh cũng biến mất lúc này chỉ việc lăn vào bếp và tha hồ nấu nướng theo ý. Tuy nhiên giá thì hơi “ chát ” một tý.

Bong bóng cá – nhân sâm của biển (Ảnh ST)

Các món ngon chế biến từ mực

Nếu đi du lịch Nha Trang mà không mua các món ăn được chế biến từ các loại hải sản như mực, ghẹ.. thì là một thiếu xót. Mực và ghẹ không chỉ là một loại hải sản phổ biến với người dân Nha Trang mà còn là một món quà ý nghĩa tặng cho người thân bạn bè được các thực khách rất ưa chuộng. Khô mực được chọn từ những con mực sạch,mềm nhất và được tẩm đường, me, ớt, nước mắm rồi rim trên lửa nhỏ để gia vị thấm đều vào con mực mà ko làm dai mực.Khô mực có vị cay cay,chua chua, thêm chút mặn, chút vị ngọt của mực, đảm bảo ăn sẽ nhớ mãi!!!

Mực rim me Nha Trang (Ảnh ST)

 

Muối ớt xanh – phụ gia hao mồi của các “cây đũa vàng”

Chẳng đụng hàng ai khi mua muối về làm quà phải không? Đừng nghĩ đây là một món quà kì quặc nhé, bạn không mua thì sẽ rất là tiếc đấy. Nếu đã từng đến những khu phố để thưởng thức hải sản phố biển thì mới biết nó “ sức mạnh” của muối này như thế nào, phải gọi là sự kết hợp của bộ đôi hoàn hảo. Bạn nghĩ như thế nào, nếu mua về để trong kệ gia vị của gia đình ? Chắc các mẹ sẽ thích lắm đây!!!

Muối ớt xanh Nha Trang ăn hải sản ‘ngon quên sầu’ (Ảnh ST)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *