Sắc màu Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Việt tại châu Âu

30/08/2018
Tin tức

Triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu Việt Nam” của hai nhiếp ảnh gia Hoàng Hải Thịnh và Nguyễn Việt Thanh sẽ được tổ chức tại Áo và Hy Lạp vào hai ngày 13 và 14/9 tới.

Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 1
Nằm trong chuỗi các hoạt động bên lề, cuộc triển lãm ảnh “Sắc màu Việt Nam” được tổ chức nhân kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2018).
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 2
Ông Lê Dũng – Đại sứ Việt Nam tại Vienne, Áo cho biết triển lãm ảnh lần này được tổ chức nhằm giới thiệu với các bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam. Các tác phẩm do hai nhiếp ảnh gia từng song hành triển lãm ở nhiều nước trên thế giới là Hoàng Hải Thịnh và Nguyễn Việt Thanh.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 3
Triển lãm gồm 30 bức ảnh về phong cảnh và đời sống của người dân Việt Nam.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 4
Nếu như phóng viên ảnh Việt Thanh được nhiều người biết đến là một trong những gương mặt tiêu biểu của ảnh báo chí Việt Nam đương đại thì Hải Thịnh  khá nổi tiếng trong giới nghệ thuật dù xuất thân từ một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực công nghệ tin học.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 5
Tuy xuất phát điểm khác nhau nhưng những người trong nghề thường gọi hai nhiếp ảnh gia này là “đôi bạn ảnh” bởi không chỉ luôn “dính vào nhau” trong nhiều chuyến sáng tác, Cả hai còn là những người bạn rất ăn ý trong tư duy và cách nhìn nhận về nghệ thuật nhiếp ảnh nhưng vẫn mang phong cách riêng.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 6
Với Hoàng Hải Thịnh, nhiếp ảnh là hơi thở cuộc sống. Chính vì thế anh luôn đau đáu với nhiếp ảnh mỗi ngày. Những bức ảnh của Hoàng Hải Thịnh mang tới cho người xem sự thoáng đạt, phóng khoáng.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 7
Trong khi đó, ảnh của Nguyễn Việt Thanh lại là cái nhìn cận cảnh, tập trung vào đời sống, sinh hoạt hàng ngày. Điều này tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời đem lại vẻ đẹp tổng hòa và những nét đặc trưng dung dị của Việt Nam.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 8
Hải Thịnh tâm sự: “Với tôi, chụp ảnh còn hơn cả niềm đam mê. Giữa hai chúng tôi chỉ tồn tại một tình yêu, một niềm đam mê chung là lưu giữ lại những khung hình, những khoảnh khắc, những khuôn mặt, nụ cười Việt trong những chuyến đi theo suốt chiều dài đất nước”.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 9
Cả hai được mệnh danh là “Đôi bạn ảnh” bởi đã cùng nhau đồng hành đến nhiều địa điểm đẹp của đất nước. Họ từng triển lãm chung tại Houston, Texas (Mỹ), Australia, Trung Quốc… và để lại nhiều dấu ấn đẹp đối với công chúng.
Sac mau Viet Nam qua ong kinh nhiep anh gia Viet tai chau Au hinh anh 10
Triển lãm ảnh “Sắc màu Việt Nam” dự kiến thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế tại Athen (Hy Lạp), Vienne (Áo) cũng như đông đảo giới truyền thông hai nước, truyền thông quốc tế.

Zing.vn Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *